Palisade - chiếc Hyundai nam tính nhất tại Việt Nam

Palisade có mức giá 1,469-1,589 tỷ, trong khi Santa Fe có giá 1,029-1,369 tỷ đồng, trong đó nếu không tính bản hybrid giá 1,369 thì bản Santa Fe cao nhất là Diesel cao cấp mức 1,269 tỷ. Mức chênh với bản cao nhất của Palisade là 300 triệu đồng. Cả giá lăn bánh, hai xe cách nhau gần 400 triệu đồng.

400 triệu đồng là đủ để tạo khoảng cách giữa hai phân khúc ở tầm giá trên 1 tỷ, nhưng cũng có thể không nhiều với khách hàng có tài chính tầm 2 tỷ nhưng chưa đủ mua xe sang. Và với Palisade, cái tên phải lo lắng rất có thể lại chính là Santa Fe.

Về cơ bản, có thể nói Palisade là một mẫu xe vá hết những thứ một khách hàng nam giới chưa hài lòng ở Santa Fe, từ thiết kế, không gian tới vận hành.

Palisade là dòng xe đi đầu trong phong cách "vuông hóa" thiết kế của hãng xe Hàn, khiến nó trở nên đơn giản, lịch duyệt hơn. Những đàn em của Palisade một là tròn trịa quá như Santa Fe, hai là quá phức tạp như Tucson và Elantra. Tất cả đều không thực sự phù hợp cho một khách hàng nam giới muốn vẻ ngoài đủ mạnh mẽ mà không quá cá tính. Palisade xuất hiện đã giải quyết được nhu cầu này.

Nội thất cũng thể hiện được tầm vóc của một mẫu SUV cỡ E, và cùng xu hướng thiết kế màn hình nối liền từ từ bảng đồng hồ ra màn hình trung tâm, tuy là hai màn hình tách biệt. Tuy vậy, giao diện màn hình chưa hấp dẫn, khá đơn điệu. Vấn đề có thể được giải quyết bằng kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto.

Palisade 2023. Ảnh: Lương Dũng

Palisade 2023. Ảnh: Lương Dũng

Các nút bấm rõ ràng cũng là điểm cộng với tài xế nam, giúp việc lái xe trở nên đơn giản hơn nếu cần tinh chỉnh. Tuy vậy, một số điểm có thể gây tranh cãi, đó là các nút bấm thay cho cần số, vô-lăng vẫn điệu đà khi lạm dụng đường nét uốn cong. Nếu Hyundai kẻ thẳng lại một số đường nét, chất nam tính trong nội thất sẽ phù hợp hơn với ngoại thất.

Là một chiếc Hyundai, vậy nên không cần phải nói nhiều tới trang bị tiện nghi cho nội thất. Đó là cửa sổ trời đôi, sấy gương chiếu hậu, ghế bọc da Nappa, chỉnh điện, sưởi và làm mát hàng trước, sưởi vô-lăng, sạc không dây, HUD, khởi động từ xa, điều hòa 3 vùng... Lượng trang bị là rất phong phú cho cả tài xế lẫn hành khách.

Không gian mới là thứ đáng chú ý trên Palisade. Thiết kế vuông vức giúp hành khách ngồi thoải mái mà không cần quan tâm tới khoảng đầu gối hay trần xe, vì tất cả đều thừa khá nhiều, đặc biệt với phiên bản 7 chỗ, tức 2 chỗ ở hàng thứ hai.

Yếu tố khiến Palisade khác biệt rất lớn so với Santa Fe hay những chiếc xe gầm cao khác của Hyundai là khả năng vận hành. Một cách tổng quát, mẫu SUV cỡ E có hệ thống khung gầm chắc chắn hơn, chân ga mạnh mẽ hơn, hệ thống treo cũng vững vàng hơn.

Nội thất

Nội thất Palisade. Ảnh: Lương Dũng

Cầm lái những chiếc xe của Hyundai nói chung thường cho cảm giác "nịnh nọt" ở dải tốc độ thấp và trung, trong điều kiện đường phố hoặc đường trường chủ yếu đi thẳng, nhưng khi lên tốc độ cao ở đường cao tốc, hoặc phải đánh lái, vặn xoắn liên tục ở đường đèo núi, thì những chiếc xe đó lại tỏ ra "công tử bột". Palisade không vậy. Dù chưa thể vững vàng như đối thủ Ford Explorer, hay vô-lăng chưa thể thao, thật, chính xác như của Honda, nhưng Palisade cho cảm giác vững vàng hơn hẳn các đàn em trong gia đình.

Một vài điểm chưa thực sự thuận tiện cho người dùng như điểm mù cột A khá lớn, gây khó khăn khi phải rẽ, nhất là khi rẽ phải. Bên cạnh đó, lưng ghế tài xế thiết kế ôm nhưng bản ghế hơi rộng so với phần đông người Việt. Các chế độ lái chuyển từ Eco, Comfort sang Sport không thực sự khác biệt quá rõ ràng. Sự thay đổi lớn nhất khi chạy Sport là động cơ luôn giữ tuôn cao, sang số muộn.

Với mức giá dễ tiếp cận hơn rất nhiều các đối thủ trong phân khúc, Palisade đang thể hiện là một lựa chọn đáng cân nhắc với khách hàng muốn SUV cỡ E. Đồng thời, đây cũng là một sản phẩm có thể "vớt" khách từ chính Santa Fe, đặc biệt khách nam giới.

Share: