Hyundai Thành Công chọn ABB cung cấp bộ sạc ôtô điện

Theo thỏa thuận hợp tác, Hyundai Thành Công (HTV) lựa chọn ABB là đối tác cung cấp hàng trăm bộ sạc treo tường Terra AC, tặng cho người dùng mua Ioniq 5.

Theo ABB, bộ sạc treo tường Terra AC có thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt nhanh, tiết kiệm không gian, mang đến trải nghiệm thuận tiện cho người dùng. Bộ sạc này có hai phiên bản là 16A và 32A, tích hợp các tính năng như kết nối qua wifi, 4G và cáp LAN.

Bộ sạc cho phép cập nhật phần mềm từ xa để tương thích với các mẫu xe mới, đồng thời giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất sạc pin cho xe điện.

Bộ sạc treo tường Terra AC có thiết kế nhỏ gọn. Ảnh: ABB

Bộ sạc treo tường Terra AC có thiết kế nhỏ gọn. Ảnh: ABB

"Danh mục sản phẩm sạc xe điện của ABB được kiểm tra nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn độc lập cao nhất và các yêu cầu an toàn cho mục đích sử dụng tại nhà và thương mại. Sạc treo tường Terra AC là một bộ sạc hiệu suất cao, mang đến sự linh hoạt đáp ứng nhu cầu tương lai và tính năng an toàn tiên tiến, đảm bảo mức độ bảo vệ và tiện ích cho chủ sở hữu xe điện", ông Lục Kim Quốc, Giám đốc Kinh doanh Miền Nam, Ban Công nghệ điện ABB Việt Nam chia sẻ về hợp tác này.

Dòng xe thuần điện Hyundai Ioniq 5 ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 7/2023. Xe bán ra với hai phiên bản cùng giá bán lần lượt là 1,3 tỷ đồng và 1,45 tỷ đồng. HTV sẽ tặng miễn phí bộ sạc treo tường ABB Terra AC cho khách hàng mua xe điện Hyundai Ioniq 5.

Khách hàng mua xe Hyundai Ioniq 5 sẽ được tặng một bộ sạc treo tường. Ảnh: HTV

Khách hàng mua xe Hyundai Ioniq 5 sẽ được tặng một bộ sạc treo tường. Ảnh: HTV

"Mỗi chiếc Ioniq 5 bán ra đều được trang bị sạc tiêu chuẩn công suất 2,5 KW AC. Ngoài ra, chúng tôi tặng thêm cho khách hàng mua xe bộ giải pháp sạc điện cao cấp tại nhà, giúp việc sử dụng và đi lại của chủ sở hữu xe trở nên thuận tiện nhất", ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Bán hàng, Marketing HTV nói.

Là một trong những công ty hàng đầu về cung cấp các giải pháp sạc xe điện, ABB có danh mục giải pháp sạc xe điện (EV) bao gồm từ bộ sạc thông minh sử dụng tại nhà đến giải pháp sạc công suất cao tại các trạm dừng đỗ, trạm sạc xe buýt, xe tải điện. Theo ABB, doanh nghiệp này đã chuyển giao cho khách hàng hơn một triệu bộ sạc xe điện, bao gồm hơn 50.000 bộ sạc nhanh DC tại hơn 85 quốc gia.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, việc phát triển các giải pháp sạc ngày càng tiện lợi và an toàn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm của người sử dụng xe điện, từ đó góp phần thúc đẩy ngày càng nhiều người chọn sử dụng xe điện tại Việt Nam.

Việt Nam đang trên hành trình hướng tới "tương lai của giao thông vận tải" thông qua chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh của Chính phủ. Với mục tiêu đến năm 2050, tất cả các phương tiện trên đường sẽ sử dụng năng lượng xanh, phù hợp với mục tiêu của quốc gia trong việc đạt được mức phát thải ròng bằng không.

Share: